Những Sự Thật Về Dinh Dưỡng Không Phải Ai Cũng Biết

Thải độc bằng nước giải khát, uống 8 cốc nước mỗi ngày, ăn chất béo sẽ béo... là những "câu thần chú" sai lạc về sức khỏe.
Vừa qua, trang tin tức ;Insider thuộc hãng truyền hình CBS của Mỹ đã mời huấn luyện viên về sức khỏe và dinh dưỡng Grace Derocha và Frida Harju, chuyên gia dinh dưỡng để nói về những niềm tin sai lạc về sức khỏe đang rất phổ biến trong phố hội.
Than hoạt tính là siêu thực phẩm?
Ăn, đánh răng, đắp mặt, tắm trắng với than hoạt tính là thiên hướng mới của tập thể người yêu mến siêu thực phẩm. Trên thực tại, loại thực phẩm có màu đen này không thần kỳ như những gì người hâm mộ tin cậy.
"Than hoạt tính nhiều người biết đến bởi đặc tính thấm hút. Tuy nhiên, nó cũng hút hết những chất dinh dưỡng tốt, cần thiết cho cơ thể. Thậm chí, khi uống thuốc cùng giai đoạn với việc sử dụng than hoạt tính, loại thực phẩm này còn có thể loại bỏ chức năng của thuốc" - chuyên gia dinh dưỡng Derocha cho nhân thức.
Chất tạo ngọt nhân tạo tốt hơn các loại khác?
Chất tạo ngọt nhân tạo thường được xem là tốt, bởi hàm lượng tuyến phố ít hoặc không có trục đường.
Nhưng đầy đủ chất tạo ngọt là hóa chất đã qua xử lý ở nhiệt độ cao. Thân thể nhân loại không giận dữ tốt với chúng, gây ra các yếu tố về tiêu hóa, và thậm chí là đau đầu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thay vì sử dụng trục đường hay chất tạo ngọt nhân tạo thì nên dùng mật ong, cây thùa hoặc rễ cỏ ngọt stevia.
Carb là kẻ thù?
Carb (viết toàn vẹn là carbohydrates) cung cấp cho thân thể nguồn năng lượng quan trọng để hoạt động. Chúng có trong đông đảo nguồn thực phẩm thực từ vật, như là ăn uống, rau, đậu và các loại hạt. Sữa và các vật phẩm từ sữa là thực phẩm duy nhất có xuất xứ từ động vật có chứa carb.
Hình thức ăn không gluten là một ý tưởng tồi, nhưng chuyên gia dinh dưỡng Derocha chắc chắn loại trừ hoàn toàn carb cũng tác hại không kém. Carb phức tạp có trong các loại thực phẩm nguyên hạt hay nguyên cám rất tích cực, vì chúng chứa đa dạng dinh dưỡng và chất xơ. Còn carb đơn giản như gạo trắng, bánh mì trắng là những loại thực phẩm gây ra các vấn đề về sức khỏe do thiếu chất dinh dưỡng.
Thèm ăn đồng nghĩa với thiếu chất?
Dân chúng thường cho rằng thèm ăn là dấu hiệu thiếu chất của cơ thể. Dĩ nhiên, kết luận đó chưa chuẩn. Chung, thèm ăn chỉ là hiện trạng đòi hỏi được thỏa mãn của cơ thể đối với một loại thực phẩm cố định.
Chưng sĩ Derocha cho biết đôi lúc thèm ăn cũng là tín hiệu thân thể đang mất nước. Vì vậy, trước khi thỏa mãn cái miệng, hãy thử uống nước!
Không nên ăn sau 18h?
"Đây là quan điểm sai trái nhưng phần đông người tin tưởng. Thân thể bạn không biết xem giờ, mặc dầu đó là 6h hay 19h. Những gì thân thể nhân thức chỉ là bạn đã tiêu thụ bao nhiêu calorie" - chuyên gia dinh dưỡng Harju phát biểu.
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, thay vì cắt hẳn ăn đêm, bạn có thể ăn khẩu phần bé.
Ăn chất béo sẽ béo?
Hàng thập kỷ nay, chất béo vẫn bị hững hờ là "quân thù của sức khỏe". Dĩ nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng lại có những lời khuyên ngược lại.
"Chất béo là nhân tố quan trọng trong khẩu phần ăn của con người. Thân thể chẳng thể xử lý vitamin mà không có sự hỗ trợ của chất béo. Chính vì vậy, không nên thải trừ hoàn toàn chất béo ra khỏi khẩu phần ăn. Thay vào đó, bạn nên học cách phân biệt giữa chất béo có lợi và chất béo có hại" - chuyên gia dinh dưỡng Harju san sẻ.
Bác sĩ khuyến cáo nên ăn chất béo không bão hòa đơn như dầu olive, cá, bơ và các loại hạt.
Rau đông đá không tốt bằng rau tươi?
Rau tươi đích thực có phổ quát dinh dưỡng hơn rau đông đá, nhưng rau tươi cũng thường bị mất dưỡng chất khi để ngoài trời và tiếp xúc với ánh nắng.
Phương pháp tốt nhất là ăn rau tươi được trồng ngay tại địa phương khi vào mùa, và tìm rau đông lạnh khi chẳng hề mùa.
Thải độc bằng nước ăn uống?
Dùng hỗn phù hợp nước của một số loại thức ăn là chính sách detox phổ biến, được khẳng định là có thể tống khứ chất độc ra khỏi cơ thể.
Dĩ nhiên, theo các chuyên gia, nước quà bánh rất nguy hại bởi chúng cũng thải loại cả chất dinh dưỡng và calorie, đẩy cơ thể vào hình thức "chết đói". Đó là nguyên do tại sao bạn có thể giảm cân với tốc độ cao khi thi hành liệu trình detox.
"Bạn chỉ nên tin yêu vào hình thức khiến cho sạch sẽ tự nhiên của thân thể, ăn các loại thực phẩm giàu dưỡng chất, sống trẻ trung, giữ vững khẩu phần ăn và uống phổ thông nước" - chuyên gia dinh dưỡng Derocha phát biểu.
Uống 8 cốc nước mỗi ngày?
Câu thần chú "8 cốc nước mỗi ngày" đã in sâu trong tâm não của chúng ta, nhưng trên thực tế ít bạn nào có thể thực hiện được điều đó.
Cơ thể cần nước để hoạt động tốt, nhưng ngoài nước lọc, có hồ hết phương pháp không giống nhau để thân thể không bị thiếu nước. Chúng ta có thể nạp nước cho thân thể bằng đa dạng loại nước khác như trà, cà phê, nước hoa quả, nước canh...
Ăn 7 bữa bé xíu mỗi ngày?
Thay vì ăn 3 bữa chính, chúng ta vẫn được khuyên là nên chia nhỏ bé bữa ăn và ăn liên tục trong ngày.
Dĩ nhiên, mỗi người có cơ thể và hệ trao đổi chất khác biệt, cho nên, cách thức này chẳng thể ứng dụng cho phần lớn. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên xem xét đến khẩu phần ăn và không bỏ bữa.
Những Sự Thật Về Dinh Dưỡng Không Phải Ai Cũng Biết Những Sự Thật Về Dinh Dưỡng Không Phải Ai Cũng Biết Reviewed by Balo túi xách on tháng 9 14, 2017 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.